Lỗi không gương xe máy phạt gấp đôi so với nghị định cũ

Gương chiếu hậu giúp người lái có thể dễ dàng quan sát phía sau, tuy nhiên có một thực tế là nhiều anh em vì muốn xe nhìn gọn hơn đã tháo bỏ phần gương này, vậy thì nhớ để ý mức phạt dưới đây.

loi khong guong xe may phat gap doi so voi nghi dinh cu 2

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định xử phạt đối với xe mô tô, xe gắn máy không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng.

Mức phạt đối với lỗi vi phạm trên là từ 100.000 đến 200.000 đồng. Cao hơn gấp đôi so với mức phạt ở quy định cũ (80.000 đến 100.000 đồng).

Người điều khiển xe máy thiếu gương bên phải sẽ không bị phạt.

loi khong guong xe may phat gap doi so voi nghi dinh cu 4

Ở góc độ thông thường khi CSGT nhìn thì gương xe máy không có tác dụng là gương không giúp người lái nhìn được phía sau.

Còn theo quy định QCVN 28:2010/BGTVT:

Gương phải có tác dụng phản xạ và phải điều chỉnh được vùng quan sát. Diện tích của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 69cm2.

loi khong guong xe may phat gap doi so voi nghi dinh cu 3

Trong trường hợp gương cầu, đường kính của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 94 mm và không được lớn hơn 150 mm. Bề mặt phản xạ của gương phải có dạng hình cầu lồi...

Theo mình thì cách tốt nhất để tránh bị xử phạt do có gương nhưng không có tác dụng là anh em cứ lắp gương zin của xe mà chạy.

loi khong guong xe may phat gap doi so voi nghi dinh cu 5

Một chú ý quan trọng là anh em đi xe máy nếu bị phạt lỗi không gương thì có thể yêu cầu được nộp phạt trực tiếp mà không phải ra kho bạc.

Lúc này anh em sẽ không bị lập biên bản mà sẽ được xé biên lai thu tiền phạt tương ứng với mức quy định.

  • DENIS OIL
  • .......... CÔNG TY TNHH HÓA DẦU DENIS VIỆT NAM........... Địa chỉ: số 70 đường Đồng Khởi, ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam
  • 0936 909096
  • Hotline: 0936 909096
  • denisoilvietnam@gmail.com
  • https://denisoil.com